“บิ๊กหยิม” ผจก.ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ 2023 ยัน ไม่เด้ง “โค้ชหระ” หลังลูกทีมวางมวยในสนาม

“บิ๊กหยิม” ยุทธนา หยิมการุณ ผจก.ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ 2023 ยัน ไม่เด้ง “โค้ชหระ” หลังนักเตะและสตาฟฟ์ไทย แลกหมัดในสนามนัดชิงฯ ควันหลงหลังจากที่ ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติอินโดนีเซีย ด้วยสกอร์ 2-5 ในการแข่งขันฟุตบอลชายชิงเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อคืนที่ผ่านมา แถมยังจบลงด้วย 3 ใบแดงในสนาม โสภณวิชญ์ รักญาติ, โจนาธาร เข็มดี และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และทำให้ทีมชาติไทยพลาดแชมป์ซีเกมส์ 3 ครั้งติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบ 32 ปีอีกด้วย

ข่าวบอลมาใหม่

ล่าสุด “บิ๊กหยิม” ยุทธนา หยิมการุณ ผจก.ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เผยว่า “ก็ต้องทำใจครับ เราผิดพลาดเอง อย่างประตูแรกเราก็ไม่น่าเสีย พอเราพลาดง่ายก็ทำให้เราต้องไล่ตามคู่แข่ง จริงๆ ตอนสกอร์กลับมาเสมอ 2-2 เราก็มั่นใจนะครับ หลังจากนั้นเราพลาดไปโดนใบแดงอีก ก็ต้องทำใจครับ ค่อยว่ากันใหม่ครับ”

“ถือเป็นบททดสอบเรื่องการควบคุมอารมณ์ ผมก็ย้ำเสมอว่าเรื่องอารมณ์ จังหวะโดนทำฟาวล์ต้องควบคุมอารมณ์ให้ดี เหมือนวันนี้ทีมเราก็ทำตัวเอง ก็ต้องกลับไปลุยกันใหม่กับ เอเอฟซี ครับ ส่วนเรื่องอนาคตของ อิสระ ศรีทะโร ในรายการนี้เราก็ไม่ได้แพ้ใครเลยนะ ถ้าดูในเวลา 90 นาที แม้เราจะแพ้ในรอบชิงฯ แต่มันก็เป็นความผิดพลาดของเราจริงๆ ผมก็เลยคิดว่าให้ โค้ชหระ ทำงานต่อไป เพราะเรายังมีอีกหลายทัวร์นาเมนต์ที่ต้องลงแข่ง โดยเฉพาะ เอเอฟซี U-23 ในเดือนกันยายนนี้ ก็ให้ โค้ชหระ ทำต่อครับ”

“ส่วนเรื่องการเตรียมทีมในฐานะเจ้าภาพ เอเอฟซี U-23 (รอบคัดเลือก) เราก็ขอความร่วมมือจากสโมสรของนักเตะเหมือนเดิมครับ ซึ่งในช่วงนั้นก็เป็นฟีฟ่าเดย์ด้วย เราก็คิดว่าจะได้นักเตะมาใช้ดีกว่านี้ครับ” บิ๊กหยิม กล่าวปิดท้าย สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เตรียมลงเตะศึก AFC U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบคัดเลือก ในฐานะเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 4-12 กันยายน 2566 โดยจะมีการจับสลากแบ่งสายกันในวันที่ 25 พฤษภาคม 2566.

ข่าวกีฬาเพิ่มเติม >>> ยิงเดือดท้ายเกม “ชลบุรี” บุกไล่ยำใหญ่